Itanong mo sa Google

Friday, April 6, 2007

Ang Pagsusulat Sa Kalagitnaan ng Biyernes Santo at Sabado de Gloria

Di ako makapaniwala sa pinanood ko kahit ikalawang beses ko ng punanood yun. Nakakasira ng ulo... Maari bang mangyari sa buhay ng isang tao ang makipagkilala sa isang taong matagl ng nag eexist?? Wow pang Holy Week nga ang tema...Nakakakilabot...Marami kasi nagsasabi na patay daw ang Diyos sa mga ganitong araw kayat maraming mga kababalaghan ang mga nangyayari...Naalala ko kasi nung bata ako...Wag na wag daw akong masusugatan kasi hindi hihilom...patay nga daw ang Diyos...pero ngayon ko lang naisip na hindi talaga totoo yung kasabihan na yun...Kasi yung mga lalaking hinahampas ang likod tuwing mahal na araw at ang mga nagpapapako sa krus...Sila sila parin...Ibig kong sabihin gumaling yung sugat nila at sa susunod ulit na taon sasali sila....Hmmm....Baka sabihin nila...Praise the Lord ah...Kasi yung daw mga iba umiinom ng alak pagkatapos daw ng penitensya nila...Gamot nga sabi nila...Mas mabisang gamot sa betadine at Clusivol. Stop muna ako....Next time nalang muna...

No comments: